Lưới inox Nguyên Muôn

LƯỚI INOX

Lưới inox hay còn được gọi là SUS inox (i-nốc, bắt nguồn từ tiếng Pháp: inox) hay còn gọi là Thép không gỉ. Là một dạng hợp kim của sắt chứa tối thiểu 10,5% crôm. Nó ít bị biến màu hay bị ăn mòn như thép thông thường khác (Theo Wikipedia). Nguyên Muôn sử dụng vật liệu này để làm ra rất nhiều sản phẩm với nhiều chủng loại khác nhau.
Nhờ tính năng không bị gỉ sét, chống ăn mòn tốt, chịu được nhiệt độ cao, … Nhờ được đan móc bằng những sợi lưới cho nên việc lau chùi, rửa rất dễ dàng, thiết kế gọn, nhẹ cho nên giảm được điện năng tiêu thụ khi vận hành. Sản phẩm còn được sử dụng rộng rãi với tính năng ưu việt nhất trong ngành băng tải.
Lưới băng tải được sử dụng rộng rãi trong ngành băng tải
Lưới băng tải được sử dụng rộng rãi trong ngành băng tải

Các chủng loại lưới inox Nguyên Muôn đang phân phối

Lưới inox 201

Lưới 201 còn được gọi là inox sus 201. Đặc điểm loại 201 có độ cứng hơn inox 304 nhưng lại ít dẻo hơn vì hàm lượng niken trong loại 201 thấp. Các sản phẩm được làm từ loại 201 trong các nghành chế tạo đồ gia dụng, đồ trang trí, tấm inox đục lỗ và các vật dụng, sản phẩm trong các ngành xây dựng.
Hình ảnh sản phẩm lưới đan 201
Hình ảnh sản phẩm lưới đan 201
Các sản phẩm được làm từ lưới 201: lưới đan 201, lưới hàn 201, lưới chống muỗi 201, lưới lọc 201, lưới băng tải inox 201.

Lưới inox 304

Lưới 304 còn được gọi là inox sus 304. Đặc điểm nhận biết về loại 304 qua tính chất dễ uốn, dễ hàn nên khả năng chịu ăn mòn ở nhiệt độ cao ổn định. Các sản phẩm được làm từ loại 304 trong các ngành xây dựng, công nghiệp, nông nghiệp, thực phẩm, trang trí.
Hình ảnh sản phẩm lưới hàn 304
Hình ảnh sản phẩm lưới hàn 304
Các sản phẩm được làm từ lưới 304: lưới đan 304, lưới hàn 304, lưới  chống muỗi 304, lưới lọc 304, lưới băng tải 304.

Lưới inox 316

Lưới 316 còn được gọi là inox sus 316. Đặc điểm nhận biết 316 qua khả năng chống gỉ, chống ăn mòn tốt nhất trong 3 loại. Các sản phẩm được làm từ loại 316 trong các ngành công nghiệp thực phẩm và công nghiệp hóa chất là chính.
Hình ảnh sản phẩm lưới lọc 316
Hình ảnh sản phẩm lưới lọc 316
Các sản phẩm được làm từ lưới 316: lưới đan 316, lưới  hàn 316, lưới chống muỗi 316, lưới lọc 316, lưới băng tải inox 316.

Các kiểu loại lưới inox Nguyên Muôn đang phân phối

– Lưới inox đan

Lưới đan là lưới được sản xuất từ các sợi inox, qua máy đánh gân sóng rồi đan so le giữa các rãnh lại với nhau liên kết tạo thành tấm hay cuộn lưới. Các sản phẩm này được ứng dụng trong đa ngành, đa lĩnh vực và có tầm ảnh hưởng nhất định trong đời sống của chúng ta.
Hình ảnh sản phẩm lưới đan
Hình ảnh sản phẩm lưới đan
Loại 304 đan được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp. Các ngành phổ biến như: hóa chất, khai khoáng, công nghiệp hóa chất, thực phẩm, nuôi trồng thủy hải sản… hoặc những nơi khắc nhiệt, môi trường mang tính axit nhở khả năng bền bỉ tuyệt vời.

– Lưới inox hàn

Lưới hàn là loại  có nhiều quy cách ô lưới với lưới hàn inox không gỉ.  Các sợi lưới được hàn theo 1 dây chuyền hiện đại, các sợi lưới đặc. Được hàn với nhau bằng ô vuông với kích thước ô chuẩn. Các mối hàn không bị xê dịch và chắc chắn. Sản phẩm lưới hàn được ưa chuộn hiện nay là loại lưới  201 và 304.
Hình ảnh sản phẩm lưới hàn
Hình ảnh sản phẩm lưới hàn

– Lưới inox chống muỗi

Lưới chống muỗi là loại có kích thước ô lưới và mắt lưới nhỏ hơn kích thước của muỗi, côn trùng. Phổ biến nhất là lưới chống muỗi loại lưới 20 mesh ( 20 lỗ/inch ). Loại lưới được áp dụng với kích thước trên thường đi theo với chủng loại lưới chống muỗi inox 201 và 304 hơn là loại 316.
Hình ảnh sản phẩm lưới chống muỗi
Hình ảnh sản phẩm lưới chống muỗi

– Lưới lọc inox

Lưới dạng này được đo lường bằng đơn vị mesh. Dùng để lọc có nhiều ưu điểm khác nhau: bóng sáng, dễ dàng vệ sinh, uốn dẻo, không rỉ, chịu nhiệt tốt. . .Các sản phẩm liên quan đến như: lọc công nghiệp, lọc nước, lọc chất lỏng và các vật liệu lọc khác nhau như: vải lọc, lưới lọc, túi lọc, bình lọc, lõi lọc giấy. Các chủng loại lưới lọc hiện tại: lưới lọc inox 201, 304, 316.
Hình ảnh sản phẩm lưới lọc
Hình ảnh sản phẩm lưới lọc

– Lưới inox băng tải

Hệ thống lưới băng tải hầu hết đều được làm từ thép không gỉ . Các thành phần vật liệu được chế tạo bao gồm: khung băng tải, đĩa xích kéo chủ động, bị động khung thép,  phù hợp với các lĩnh vực, ngành công nghiệp, nông nghiệp.  Các loại lưới băng tải hiện nay: lưới băng tải 201,304,316.
Hình ảnh sản phẩm lưới băng tải
Hình ảnh sản phẩm lưới băng tải
Đặc tính không gỉ nơi mà thép không gỉ được sử dụng để làm trang trí và chống gỉ, nó có tính chịu nhiệu cao và ít bị hao mòn do cọ xát, hơn nữa, lại chịu được nhiệt độ cao do loại thép hợp kim có độ bền, độ dẻo dai.

Ứng dụng sản phẩm trong các ngành nghề khác nhau

Các sợi inox mảnh được đan xem kẽ nhau theo một trật tự nhất định. Vậy nên rất dễ cắt, uốn cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người, từng gia đình.
Sản phẩm được sử dụng trong rất nhiều ngành nghề như: Ngành nông nghiệp, công nghiệp, thực phẩm. . .
Sản phẩm được sử dụng trong rất nhiều ngành nghề như: Ngành nông nghiệp, công nghiệp, thực phẩm. . .
Với những tính năng vượt trội của mình, được ứng dụng rất nhiều trong các ngành nghề, lĩnh vực trong cuộc sống. Cùng tìm hiểu các ngành đang sử dụng loại lưới này nhé!

Ngành công nghiệp:

– Lưới sử dụng trong dây chuyển sản xuất xi măng, trong công nghiệp chế tạo thủy tinh, kim loại, lọc hóa dầu, công nghệ sản xuất vi mạch điện tử hay xử lý lọc dầu,…
Nhờ những tính năng vượt trội như không gỉ sét, chống chịu ăn mòn tốt, khả năng chịu nhiệt cao,… nên sản phẩm dạng đan – hàn không chỉ sử dụng, mà vệ sinh và bảo quản cũng rất dễ dàng.  Vì vậy, đây là sự lựa chọn không thể bỏ qua của nhiều người.

Ngành nông nghiệp:

– Lưới được sử dụng để lọc nước nuôi trồng thủy sản, lọc rác, cặn bã trong ao hồ, sàn lọc gạo, cám…
Với thiết kế khung sườn inox cho lưới hàn – đan inox, thì lưới băng tải còn dùng trong dây chuyền sấy khô các loại hoa quả, hay thủy hải sản được bảo quản trong môi trường đông lạnh mà không sợ ảnh hưởng đến độ an toàn của thực phẩm trong quá trình chế biến.

Ngành xây dựng:

– Sử dụng làm cửa lưới chống muỗi, chống các loại côn trùng, lọc sỏi trong cát xây dựng, thậm chí là trang trí nội thất…
Khả năng chịu ở mọi nhiệt độ thấp tốt. Chống chịu ăn mòn cao nên việc áp dụng lưới chống muỗi, côn trùng được ưa chuộn vì tính linh hoạt của nó. Ngoài ra độ bền cứng và bền của nó thể hiện qua các tác phẩm, sản phẩm trong ngành trang trí đồ dùng trong nhà cũng rất tiện dụng.

Ngành chế biến thực phẩm:

– Lưới lọc cặn dầu, dầu mỡ thừa, mật ong, nước các loại, các loại bột, hạt, …
Dùng trong các dây chuyền nướng,chiên,như bánh, snack,thủy hải sản tẩm bột chiên,…mà không sợ rỉ sét bám vào thực phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm ở mức tối đa nhất nhờ các lỗ trên lưới, mà bánh hay thực phẩm chiên nhanh thoát dầu mỡ trong quá trình chiên, và thoáng khí. Vậy nên thực phẩm sẽ nhanh nguội hơn, đảm bảo trong quá trình đóng gói.

Ngành dược phẩm:

– Lưới lọc các loại thuốc dạng nước, cặn bã thừa hoặc các loại thuốc được xay nhuyễn…
Sản phẩm lưới không gỉ sẽ không bị ăn mòn theo thời gian ngắn. Vì vậy, việc đáp ứng công việc của lưới lọc inox sẽ làm bạn thõa mãn với kết quả mong muốn như: Lọc sạch hoàn toàn các chất cặn bã mà không để lại dấu vết sản phẩm phụ nào, kháng các axit hữu cơ có trong thực phẩm nên hoàn toàn không phát tán hay gỉ ra chất lỏng.

Nhận xét